Kawasaki Ninja H2 2016 - Những lưu ý khi thay lọc dầu mô-tô
Đây là dòng xe thích hợp cho những anh chàng mạnh mẽ cá tính thích tốc độ nhanh trên những chặng đua. Để có thêm thật nhiều thông tin về Kawasaki Ninja H2 2016 này, hãy cùng Mua Bán Nhanh tham khảo những thông tin dưới đây nhé!
Đánh giá chi tiết Kawasaki Ninja H2 2016
Xe mô-tô Kawasaki H2 2016 là bản thương mại nên phía trên đầu xe nó có 2 đèn xi-nhan tích hợp thẳng lên kính chiếu hậu, còn bên dưới đó là 2 đèn đề mi và kẹp ở giữa đó là một cái gương cầu dùng để làm đèn pha. Bản H2R là phiên bản dùng để đua nên sẽ không được bán ra mà chỉ dùng để đua trong các giải đấu.
Xe mô-tô Kawasaki Ninja hiện có bán tại Mua Bán Nhanh
Phần đầu xe được trang bị hốc gió với cửa miệng rất to dùng để hút không khí vào bên trong buồng đốt. Ở bên thân trái của xe mô-tô Kawasaki, bạn sẽ thấy có một ống dẫn khí rất to dẫn trực tiếp từ miệng ống phía trước và đưa vào bên trong động cơ, sau đó dùng tua-bin nén khí lại và cung cấp cho buồng đốt, về cơ bản tạo thành một chu trình siêu nạp giúp sản sinh ra nhiều năng lượng hơn so với loại động cơ xe máy thông thường.
Hệ thống siêu nạp gồm một turbin dẫn động bởi chính động năng của động cơ thông qua bánh đai nối trực tiếp với trục biên (crankshaft). Giải pháp siêu nạp vượt trội hơn tăng áp ở chỗ là không có độ trễ.
Do hệ thống tăng áp dùng lực từ khí thải của động cơ để kéo turbin nên turbin phải đạt đến 1 tốc độ nhất định thì mới bắt đầu nén khí vào buồng đốt. Và đó là lý do khiến hệ thống tăng áp có độ trễ cũng như không cho ra nhiều công suất bằng siêu nạp ở vòng tua thấp.
H2 là mẫu xe được chờ đợi nhất của Kawasaki tại Việt Nam. Một số đại lý tư nhân đã nhập khẩu model này về Việt Nam khá sớm, tuy nhiên không công bố mức giá, khiến nhiều người tò mò.
Ngày 11/5, Kawasaki chính thức bước chân vào thị trường Việt. H2 là chiếc xe đắt nhất của hãng tại Việt Nam hiện nay với mức giá lên tới 1.065.000.000 đồng.
Về ngoại hình, H2 chính hãng không có sự khác biệt so với model được nhập khẩu không chính hãng. Khác biệt lớn nhất giữa chúng là giá thành và chế độ bảo dưỡng, bảo hành. Đầu xe được trang bị hai mắt LED chiếu sáng ban ngày khá hiện đại.
Đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu tương tự thiết kế của một số xe hơi đời mới. H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Ống pô được đặt dưới gầm nhằm hạ trọng tâm cũng như tăng độ cân bằng khi xe chạy tốc độ cao. Họng xả ống pô được thiết kế đặc biệt, tựa như cánh quạt tuabin máy bay phản lực. Âm thanh phát ra trầm ấm đầy uy lực. Logo Ninja cùng chữ H2 nổi bật phía đuôi xe mô-tô Kawasaki.
Phuộc trước hiệu KYB có thể điều chỉnh, đường kính 43 mm. Xe mô-tô Kawasaki H2 được trang bị trợ lực hiệu Ohlins, phanh đĩa đôi trước, sau đường kính 230 mm cùng kẹp phanh hiệu Brembo. ABS là trang bị tiêu chuẩn.
Cụm điều khiển bên tay trái khá đơn giản, bao gồm công tắc còi, đèn, xi-nhan và đèn passing. Cùm côn hiệu Brembo. H2 sử dụng kết cấu gắp đơn phía sau nhằm giảm trọng lượng. Sau khi đổ đầy 17 lít xăng, xe có trọng lượng 238 kg.
Nhờ dẫn động trực tiếp nên hệ thống siêu nạp có khả năng hoạt động và đáp ứng ngay khi ở vòng tua thấp. Nhược điểm của siêu nạp là nó gây thêm lực tải cho động cơ, thêm sức ép lên các chi tiết hộp số và bộ truyền động.
Dễ hiểu hơn thì giải pháp siêu nạp thường gây mất một phần tương đối công suất của động cơ do phải tải thêm hệ thống hút khí cưỡng bức. Tuy nhiên, lượng công suất mất đi này cũng không quá quan trọng đối với chiếc mô-tô Kawasaki Ninja H2R khi nó có thể đạt đến 300 mã lực, một mức công suất mơ ước đối với một chiếc mô tô.
Xe mô-tô Kawasaki đủ các loại tại Mua Bán Nhanh
- Thông số kỹ thuật chi tiết mô-tô Kawasaki Ninja H2 2016
Động cơ: 4 xy-lanh thẳng hàng, 998cc, DOHC, 4 thì
Phun xăng: điện tử
Hộp số:6 số
Đường kính x Hành trình piston: 76 mm x 55 mm
Tỷ số nén: 8,5:1
Công suất tối đa: 200 HP
Phuộc trước: hành trình ngược, đường kính 43 mm
Phuộc sau: monoshock Uni-Trak
Phanh trước: 2 x đĩa thủy lực, đường kính 330 mm, 4 piston, có ABS
Phanh sau: 1 x đĩa thủy lực, đường kính 250 mm, 2 piston, có ABS
Lốp trước: 120/70 ZR17 M/C
Lốp sau: 200/55 ZR17 M/C
Kích thước: 2.055 x 690 x 1.150 mm
Chiều cao yên: 825,5 mm
Độ cao gầm: 130 mm
Trọng lượng ướt: 238 kg
Thùng xăng: 17 lít
Những lưu ý khi thay lọc dầu mô-tô Kawasaki
Lọc dầu là một bộ phận nhỏ nằm dưới đáy của động cơ xe mô-tô, không đắt tiền nhưng đòi hỏi sự quan tâm đúng mức để chiếc xe tăng thêm tuổi thọ động cơ cũng như vận hành ổn định.
Lọc dầu là một bộ phận nhỏ có dạng hình cốc hay trụ tròn nằm bên dưới đáy động cơ có nhiệm vụ lọc sạch các bụi bẩn, tạp chất có hại, cặn và các mạt kim loại sinh ra trong quá trình động cơ hoạt động nhằm đảm bảo cho dầu bên trong động cơ luôn sạch sẽ và có khả năng lưu thông tốt để có thể bôi trơn các chi tiết bên trong động cơ.
Lọc dầu thường được chia ra làm 3 loại: lọc dầu giấy, lọc dầu cốc và lọc dầu vĩnh cửu. Loại lọc dầu giấy là lọc bằng giấy thấm dầu đặc biệt nằm bên trong lốc máy, lọc dầu cốc cũng là lọc dầu giấy tuy nhiên được thiết kế đặc biệt nhằm nằm bên dưới và bên ngoài lốc máy, 2 loại lọc dầu này cần thường xuyên được thay thế khi tới kỳ hạn.
Chọn mua xe mô-tô Kawasaki cùng Mua Bán Nhanh
Còn lọc dầu vĩnh cửu là lọc dầu hoàn toàn bằng kim loại không cần thay thế, chỉ cần tháo ra vệ sinh mỗi khi thay dầu, tuy nhiên loại lọc này thường được các hãng xe khuyến cáo hạn chế sử dụng do khả năng đóng cặn cao và dễ bị tắc, dẫn đến việc không có dầu nuôi máy.
Hậu quả là dễ bị bó máy do quá nhiệt hoặc lọc dầu sau một thời gian sử dụng thì khẳ năng lọc sạch dầu giảm đi đáng kể khiến động cơ xe mô-tô Kawasaki hoạt động kém hiệu quả. Thời gian thay lọc dầu định kỳ thường được các hãng xe quy định 5.000-7.000 km, hoặc thay mới sau mỗi lần thay dầu.
Tuy nhiên đối với các lại lọc dầu hiện đại như lọc PureOne, K&N hay Borsch có thể thay thế sau khoảng 20.000km, tương đương với 4 -5 lần thay dầu, giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho người sử dụng trong khi hiệu quả sử dụng đạt được cao hơn.
Khi thay lọc dầu, người ta thường chú ý để máy nguội khoảng 5 phút sau khi chạy, tiến hành sử dụng vam đặc biệt để mở lọc tránh gây hư hại cho ren động cơ. Sau khi tháo lọc dầu cũ, thay bằng lọc dầu mới, cần chú ý là lọc dầu mới cần được đổ khoảng 150-200ml dầu máy vào bên trong và bôi trơn đều mặt lọc dầu trước khi lắp vào.
Lưu ý cần phải vặn lọc dầu bằng tay trước khi xiết bằng công cụ vặn. Sau khi lắp lọc dầu, cần lưu ý đổ đúng dung tích nhớt, nổ máy khoảng 15 phút và kiểm tra rò rỉ xung quanh miệng cốc lọc dầu với động cơ.
Cần lưu ý lựa chọn lọc dầu chính hãng hoặc của cửa hàng hay địa chỉ có uy tín để tránh mua phải lọc dầu giả kém chất lượng.
Mời bạn đọc cùng xem qua quy trình thay thế lọc dầu trên một chiếc mô-tô Kawasaki thông qua các hình ảnh dưới đây:
- Lọc dầu K&N chính hãng cùng công cụ tháo lọc dầu theo xe
- Cần để động cơ nguội 5 phút trước khi tiến hành tháo lọc dầu
- Lọc dầu tới hạn thay sẽ có màu đen đặc trong các cánh giấy dầu
- Nên để khô và lau sạch miệng lọc dầu trong máy trước khi lắp lọc mới
- Lọc dầu K&N tốt có màu đỏ tươi đặc trưng và bọc cẩn thận trong hộp kín, lưu ý khi thay cần chọn loại lọc dầu có đường kính mặt vừa với lốc máy
- Trước khi lắp lọc cần đổ 150-200ml dầu vào bên trong lọc và bôi trơn vòng cao su đệm kín bên ngoài
- Vặn bằng tay cẩn thận trước khi xiết bằng công cụ chuyên dùng, kiểm tra rò rỉ và lau sạch phần xung quanh đáy máy khi hoàn thiện.
>> Xem thêm: 7 lời khuyên cho những ai lần đầu mua mô-tô phân khối lớn
Tham khảo thông tin mua bán xe Mô-tô phân khối lớn uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng Xe Mô-tô phân khối lớn từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng Xe Mô-tô phân khối lớn tại đây:Xe Mô-tô phân khối lớn
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/kawasaki-ninja-h2-2016-nhung-luu-y-khi-thay-loc-dau-mo-to/44427
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Kawasaki Ninja H2 2016, phân khối lớn, Xe Kawasaki Ninja H2, Xe Kawasaki Ninja H2 2016, Xe Kawasaki Ninja H2 phân khối lớn, Xe mô-tô, xe mô-tô Kawasaki giá rẻ, xe mô-tô Kawasaki Ninja, xe mô-tô Kawasaki Ninja H2